thaiall logomy background กระดานแสดงความคิดเห็น
my town
ครูน้อยเขตชายแดน พบ moodle

เรียน ท่านอ.บุรินทร์ ที่เคารพ
จาก อินทรกำแหง nunoung@chaiyo.com

ผมขอขอบคุณท่านอ.และทีมงานที่ได้กรุณาเผยแพร่ความรู้ทางด้านe-learningซึ่งมีประโยชน์และมีคุณค่าต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง ผมคิดว่าการทำบุญที่เป็นบารมียิ่งใหญ่ที่สุดคือการให้ความรู้ครับ และผมก็ได้download ความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานการเป็นwebmaster ไว้ศึกษาด้วยตนเองแล้วครับ และตั้งใจจะเรียนรู้จากเว็บไซด์ ที่อ.และทีมงานได้เผยแพร่เป็นวิทยาทาน เพื่อนำไปพัฒนาตนเองให้มีความรุ้ด้านนี้ยิ่งขึ้น เพราะผมไม่มีความรู้ใดๆมาก่อนเลยนอกจากโปรแกรมoffice พื้นฐานๆเท่านั้น แต่มีความปรารถนาอยากเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนแก่นักเรียนที่ผมสอน ผมไม่ได้จบโดยตรงมาทางด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ครับ แต่คิดว่าการใช้เทคโนโลยีจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการแก้ปัญหาต่างๆในด้านการจัดการศึกษาและพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ผมจึงได้ตัดสินใจศึกษาต่อด้านเทคโนโลยี โดยไม่ค่อยมีพื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์มาก่อน ดังนั้น จึงต้องพยายามขวนขวายหาความรู้ด้วยตนเองเนื่องจากอ่อนกว่าเพื่อนร่วมห้องมาก เคยขอความอนุเคราะห์ให้เพื่อนในห้องเรียนแนะนำแต่พบว่า แต่ละคนมีความรู้ระดับมืออาชีพ เป็นระดับเว็บมาสเตอร์ทั้งนั้น แต่ปรากฏว่าหวงวิชามาก ถามอะไรก็ไม่อยากบอก ทั้งที่เป็นครูบาอาจารย์เหมือนกัน แต่น้ำใจแสนจะคับแคบจริงๆ ผมว่าถ้ามือโปรจริงต้องมีจิตสาธารณมากกว่าครับ ที่ผมได้พบกับเว็บไซด์ของอ.ก็เพราะลองค้นหาความรู้เกี่ยวกับMoodle จากกูเกิ้ล ก็เลยคลิกมาเจอ รู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ท่านอ.มีน้ำใจไม่หวงความรู้ และยินดีให้คำแนะนำต่างๆ โดยไม่ปิดบังซ่อนเร้นหมกเม็ด

ท่านอ.ครับ นักวิชาการศึกษา หลายท่านที่ผมได้เคยสัมผัสมาแล้วที่มีรายชื่อระบุอยู่บนเว็บไซด์ของอ. ในฐานะสมาชิกสมาคมอะไรทั้งหลายแหล่ ขอโทษนะครับ..แท้จริงแล้วก็เช่นกันครับ (ไม่ทุกคนนะครับ) ไม่เคยได้แสดงออกถึงความมีน้ำใจในการแนะนำถ่ายทอดความรู้เช่นเดียวกับอ.สักนิด ไม่รู้ว่าหวงอะไรนักหนาหรือกลัวว่ารู้มากจะไปแย่งอาชีพทำมาหากินในการเดินสายเป็นวิทยากร หรือดูแลเว็บไซด์ของเขาก็ไม่ทราบได้ ผมจึงไม่คาดหวังอะไรกับท่านเหล่านี้แล้วครับ ดังนั้นผมขอปวารณาตัวเองว่า หากมีโอกาสได้พัฒนาตนเองไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ จะไม่พฤติตัวเหมือนนักวิชาการเหล่านั้น จะพยายามเผยแพร่หรือแนะนำความรู้ที่ตัวเองพอจะมีให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด (ผมคิดว่าการศึกษาไทยไม่พัฒนาปัจจัยหนึ่งก็คือความไม่มีน้ำใจของผู้ที่มีความรู้ เรียกว่าเก่งแต่เห็นแก่ตัว)

ผมดีใจครับที่ยังมีผู้ที่มีอุดมการณ์อันดีงามแบบอาจารย์หลงเหลืออยู่ในสังคมไทย จะได้สรรค์สร้างความรู้ที่มีประโยชน์และพัฒนาสังคม ท้ายสุดนี้ขอขอบพระคุณอ.และทีมงานทุกท่านอีกครั้ง ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านนับถือโปรดดลบันดาลให้ทุกๆท่านมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขความเจริญๆตลอดไป

จาก ครูน้อยเขตชายแดน



จากคุณ : บุรินทร์ .
02:27am (3/09/07)

พัฒนาเพิ่มเติมโดย : thaiabc.com [ IP : 3.138.116.241 ]
version 1.1 (26 กุมภาพันธ์ 2566)
Thaiall.com